Categories: Tin tức

Tìm hiểu săn du học Singapore học bổng chính phủ A*Star

Singapore có một nền giáo dục văn mình và hiện đại, là nơi mơ ước của nhiều du học sinh. Bạn đang tìm hiểu về học bổng du học? Cùng tìm hiểu săn du học Singapore học bổng chính phủ A*Star qua bài viết dưới đây.

Du học Singapore học bổng chính phủ A*Star

Học bổng chính phủ Singapore

Học bổng chính phủ Singapore là học bổng có giá trị cao nhất mà bất cứ sinh viên Việt nam nào cũng mong muốn đạt được khi có ý định du học Singapore 2021. Hiện tại Chính phủ Singapore có 2 loại học bổng TRUNG HỌC PHỔ THÔNG dành cho học sinh Việt Nam đó là Học bổng A*Star và Học bổng ASEAN ( Trung học phổ thông , Đại học )

Học bổng A*Star

A*Star (Agency for Science, Technologly And Research) – Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu của chính phủ Singapore là cơ quan cấp học bổng mang tên Young Researches Attachment program – Học bổng nhà nghiên cứu trẻ, ở Việt Nam thường gọi là A*STAR.

Học bổng được phân chia tới các trường

Xem ngay: Hình ảnh đất nước singapore để biết thêm về đất nước này

Tại Việt Nam, hàng trăm học sinh của TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế và và các tỉnh thành khác sau nhiều năm hoạt động, đến nay, chương trình học bổng A*star đã được cấp. Học sinh phải tham dự một cuộc thi trong hai ngày gồm thi viết và phỏng vấn trực tiếp để nhận được học bổng này. Thi viết là các bài thi trắc nghiệm chỉ số IQ, thi Toán và thi Anh ngữ. Các em sẽ tham gia phỏng vấn ngày hôm sau khi đã trải qua kỳ thi đầu.

Theo chương trình, tin tức, dự kiến số lượng học bổng A*Star du học Singapore sẽ là 30 – 50 suất cho các tỉnh thành của Việt Nam. Tuy nhiên, khác với học bổng Asean là học sinh có thể tự nộp hồ sơ xin đơn đăng ký thì chương trình học bổng A*Star mỗi năm sẽ được phân bổ tuỳ từng trường cụ thể. Bạn cần hỏi Ban Giám Hiệu ở trường để biết được rằng trường mình có được phân bổ không.

Tùy theo chất lượng bài thi của các em, Kỳ thi dành cho các bạn lớp 10 thường vào tháng 9. Thời gian thi cho các bạn học sinh lớp 9 vào tháng 1 hàng năm, học sinh sẽ bắt đầu khóa học vào kỳ nhập học tháng 1 năm kế tiếp.

Nội dung kỳ thi học bổng A*Star

GAT (General Ability Test): Đây là phần thi nhằm kiểm tra tổng quát năng lực, mục đích của bài thi này nhằm đánh giá khả năng tư duy và suy luận logic ở tốc độ nhanh và thật chính xác để dành học bổng du học Singapore.
Phần thi này gồm 60 câu trong vòng 20 phút, toàn các câu hỏi trắc nghiệm dưới dạng hình ảnh, chia làm 5 phần với mỗi phần gồm 12 câu tăng dần theo độ khó.
Toán : Gồm 35 bài trong vòng 2 tiếng với nội dung bằng tiếng Anh, không được sử dụng từ điển, không sử dụng máy tính, tuy nhiên mỗi thí sinh sẽ được phát một bảng chú giải các thuật ngữ.
Nội dung phần Toán:

+ Số học (số nguyên tố, số nguyên, số tự nhiên, trục số, tia số, lũy thừa)
+ Đại số (Phương trình bậc 1, 2; hàm số)
+ Hình học (Đường thẳng và các góc, hình tam giác, tứ giác, đa giác)
+ Dạng khác (giải thích hình vẽ, quy luật về số, chữ cái)

Anh văn : Gồm 2 phần trong vòng 2 tiếng:

+ Đọc hiểu, trắc nghiệm và điền từ là 1,5 tiếng
+ Một bài luận trong vòng 30 phút, bài thi sẽ xoay quanh các vấn đề về đời sống xã hội thường ngày… Nhà trường ra đề không theo một khuôn mẫu nào cả, những bài luận đều rất tự nhiên.

Phỏng vấn học bổng chính phủ Singapore 2021

Có 2 phần thi trong kỳ thi

Do đại diện chính phủ Singapore trực tiếp phỏng vấn nhằm đánh giá khả năng diễn đạt bằng tiếng Anh, sự trưởng thành, sự tự tin, mức độ thích ứng với môi trường, và cá tính của học sinh. Bạn vượt qua phần thi này sẽ đến với phần thi viết.

Phần thi phỏng vấn do 5 đại diện dẫn dắt: 2 người xem xét hồ sơ của bạn, 2 người xem bài thi và thầy hiệu trưởng là người trực tiếp phỏng vấn bạn. Nội dung xoay quanh những câu hỏi rất tự nhiên, đời thường trong cuộc sống; họ có thể hỏi về gia đình, tương lai của bạn, tình hình học tập,… như thể hai người đang ngồi nói chuyện với nhau, họ sẽ phỏng vấn tùy thuộc vào cách nói chuyện của bạn.

Trên đây là săn du học Singapore học bổng chính phủ A*Star. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin.

Rate this post
Ngọc Lan

Comments are closed.

Share
Published by
Ngọc Lan

Recent Posts

  • Giáo dục

Góc giải đáp: Ngành Ngôn ngữ Nhật lấy bao nhiêu điểm?

Ngành Ngôn ngữ Nhật lấy bao nhiêu điểm? Đây là thắc mắc được nhiều thí sinh quan tâm khi đứng…

2 tuần ago
  • Giáo dục

Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học lương bao nhiêu?

Hiện nay trong hệ thống Y tế, ngành Xét nghiệm Y học được đánh giá là ngành có tiềm năng…

2 tháng ago
  • Giáo dục

Bạn có biết ngành Điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm?

Bên cạnh việc tìm hiểu ngành Điều dưỡng thi khối nào thì ngành Điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm cũng…

3 tháng ago
  • Tin tức

Các nước sản xuất sầu riêng nổi tiếng nhất hiện nay

Sầu riêng được cho là vua của các loại trái cây, đặc biệt là với người Đông Nam Á. Dưới…

7 tháng ago
  • Tin tức

Tìm hiểu về các nước rộng nhất thế giới

Các nước rộng nhất thế giới là những nước nào? Bạn có tò mò những nước này rộng lớn như…

7 tháng ago
  • Tin tức

Tìm hiểu các nước quân sự mạnh nhất thế giới

Dưới đây là các nước quân sự mạnh nhất thế giới theo những thống kê, phân tích của GFP xếp…

7 tháng ago