cac-nuoc-du-hoc-khong-can-ielts1
- Du học ở đâu

Top các nước du học không cần IELTS

Các nước du học không cần IELTS là vấn đề quan tâm của nhiều bạn trẻ đang muốn đi du học nhưng chưa có chứng chỉ IELTS.Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những top các nước du học không cần IELTS chất lượng cao, môi trường đào tạo tốt, bạn đọc hãy cùng tham khảo.

Nội dung tóm tắt

Không có IELTS đi du học được không?

Hiện nay có nhiều những quốc gia đồng ý chấp nhận du học sinh Quốc tế chưa có IELTS nhập học. Tuy nhiên các trường hợp này sẽ yêu cầu du học sinh làm một bài test Tiếng anh trước khi nhập học.

Bài test Tiếng anh sẽ có ý nghĩa để xác định năng lực ngoại ngữ của du học sinh đang ở mức nào chứ không quá quan trọng về điểm số.

Căn cứ kết quả đó du học sinh sẽ được sắp xếp vào khóa học Tiếng anh dự bị phù hợp với năng lực nhất trước khi tham gia học chính khóa.

Điều này giúp cải thiện nhanh chóng khả năng giao tiếp, khả năng nghe để dễ dàng hòa nhập vào các buổi học của thầy cô nước ngoài, có trường hợp tiếp thu bài tốt hơn so với những du học sinh đã có chứng chỉ IELTS từ trước tại Việt Nam.

Hầu hết tại các trường Đại học này sẽ luôn quan tâm đến năng lực, sự cống hiến của các bạn sinh viên, không căn cứ vào số điểm IELTS.

Top các nước du học không cần IELTS

Du học Síp, Malta 

Một trong những quốc gia đồng ý chấp nhận du học sinh không cần IELTS là Síp và Malta, nơi đây thu hút nhiều những bạn trẻ đang quan tâm về chương trình du học Châu Âu.

Tại hai quốc gia này luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng Giáo dục và khi quyết định theo học tại đây du học sinh sẽ không cần phải chứng minh tài chính.

Mức học phí tại Síp và Malta ở mức phù hợp với nhiều đối tượng du học sinh khác nhau, trong khoảng từ 3000 – 8000 Euro/ năm. Bên cạnh đó các chi phí sinh hoạt hàng tháng từ 200-600 Euro tùy vào khu vực và điều kiện sống.

Như vậy tổng chi phí du học Síp và Malta khoảng 350tr/năm. Đây là mức chi phí tương đối phù hợp để các bạn trẻ du học Châu Âu.

Ưu điểm khi lựa chọn đi du học tại Síp và Malta bao gồm:

  • Không cần đến cần chứng chỉ IELTS
  • Không cần có giấy khám sức khỏe hay chứng nhận gì về Y tế
  • Thủ tục làm hồ sơ xin visa đơn giản, dễ dàng
  • Thời gian để xét visa ngắn, trong khoảng từ 2 – 3 tuần
cac-nuoc-du-hoc-khong-can-ielts2
Úc là một trong số các nước du học không cần IELTS

Xem thêm:

Du học Úc 

Đánh giá từ Bộ, di Trú Úc từ năm 2020 xin visa du học quốc gia này dễ dàng hơn rất nhiều. Đối với những du học sinh từ Việt Nam qua không cần chứng minh về IELTS và cũng không cần chứng minh về tài chính.

Trước tiên bạn sẽ cần làm bài test Tiếng anh của nhà trường trước khi nhận được thư mời nhập học của trường hay để xét visa của lãnh sự quán Úc. Hoặc có những trường hợp du học sinh sẽ cần tham gia một khóa học Tiếng anh tối đa 20 tuần trước khi vào khóa học chính tại Úc.

Một số những đối tượng đi du học tại Úc mà không cần IELTS như:

  • Đối tượng du học theo chương trình THPT, Cao đẳng, Đại học, sau Đại học và nằm trong danh sách các trường được miễn chứng minh tài chính;
  • Có đầy đủ sức khỏe và khả năng chi trả những khoản phí sinh hoạt trong thời gian lưu trú tại Úc;
  • Có mức điểm trung bình học tập (GPA) đạt từ 6.5 trở lên;

Hiện nay có nhiều những cơ sở Đại học tại Úc chấp nhận sinh viên không có chứng chỉ IELTS bao gồm:

– Đại học Nam Queensland

– Đại học Công nghệ Swinburne

– Đại học Queensland

– Đại học Adelaide

– Đại học Bond

– Đại học New South Wales

– Đại học Macquarie

– Đại học Nam Úc

Du học New Zealand 

Để đi du học New Zealand theo diện không cần IELTS, bạn cần đáp ứng được các điều kiện như:

  • Đi học theo chương trình dự bị Đại học hoặc THPT;
  • Có đầy đủ sức khỏe và khả năng chi trả cho các chi phí khi tham gia du học tại New Zealand;
  • Đạt mức điểm trung bình học tập ở Việt Nam GPA từ 6.5 trở lên;

Du học Canada

Canada đang trở thành một điểm đến không chỉ là du lịch mà là lựa chọn của nhiều bạn trẻ khi có ý định du học nước ngoài. Hiện nay Canada có tốc độ phát triển kinh tế và nền Giáo dục được đánh giá cao. Ngoài ra đất nước đang có rất nhiều những chính sách hỗ trợ cho du học sinh không cần phải có chứng chỉ IELTS. 

Một số các chương trình du học không cần IELTS có thể tham gia những lộ trình như:

  • Thực hiện các chương trình tiếng Anh ngắn hạn;
  • Du học bậc trung học, phổ thông;
  • Chương trình tiếng Anh trước khóa học Cao đẳng, Đại học;
  • Trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học tại Canada không yêu cầu IELTS.

Bí quyết khi đi du học ở các nước du học không cần IELTS

Hiện nay có nhiều bạn trẻ chưa sở hữu chứng chỉ IELTS tuy nhiên vẫn mong muốn được đi du học nước ngoài. IELTS là loại giấy tờ hầu hết các trường học tại nhiều quốc gia yêu cầu. Tuy nhiên sẽ có một số trường không yêu cầu về chứng chỉ IELTS.

Một số những bí quyết để đi du học tại các nước không yêu cầu IELTS với du học sinh như:

  • Không cần phải lo lắng khi làm các bài test Tiếng anh trước khi nhập học tại các quốc gia cho phép du học sinh nhập học không cần IELTS. Bài test này sẽ không tính vào điểm số mà chỉ là hình thức để xác định mức độ Tiếng anh để từ đó sắp xếp vào các lớp tiếng Anh dự bị phù hợp trước khi vào học chính thức;
  • Việc hoàn thành các khóa học Tiếng anh sẽ đơn giản hơn so với việc lấy chứng chỉ IELTS. Tuy nhiên vẫn đảm bảo được lượng kiến thức cho du học sinh;
  • Việc học Tiếng anh sẽ là cách chủ động để có thể sớm thích nghi và theo học kịp những bạn khác;

Dù rằng vẫn sẽ có những quốc gia du học không cần IELTS tuy nhiên việc học và thi được chứng chỉ này sẽ giúp đem lại cơ hội việc làm rộng mở, dễ dàng xin được việc làm với mức thu nhập cao. Bên cạnh đó còn giúp tiết kiệm thời gian cho việc học tiếng và thuận lợi hơn khi đi xin visa du học.

Với những thông tin duhocvietsing.edu.vn chia sẻ ở trên đã giúp bạn đọc biết thêm: Top các nước du học không cần IELTS, từ đó thí sinh sẽ có sự lựa chọn phù hợp trong tương lai. Hy vọng đem đến thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích cho bạn đọc.

5/5 - (1 bình chọn)